BMW đã công bố hình ảnh chính thức hai chiếc xe hybrid mới nhất của hãng này. Cả hai mẫu xe này đều là những chiếc xe hàng đầu thế giới hiện nay. Chiếc BMW X6 Hybrid là chiếc xe đầu tiên và duy nhất hiện nay trong dòng Crossover-Coupe hybrid. BMW ActiveHybrid 7, còn được biết đến với cái tên BMW 755ih, lại được phát triển từ chiếc BMW 750i, một trong những chiếc sedan hạng sang hàng đầu. Trong tương lai chiếc sedan hạng sang này sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz S400 BlueHYBRID và Lexus 600hL.
Cùng "mổ xẻ" những khác biệt công nghệ của hai mẫu xe hybrid mới nhất của BMW.
BMW chính thức giới thiệu bản concept chiếc ActiveHybrid 7 tại Paris Motor Show diễn ra tháng 10 năm 2008, còn chiếc X6 Hybrid thì chưa hề xuất hiện trong bất cứ một triển lãm nào. Trước khi BMW chính thức giới thiệu hai chiếc xe này, nhiều người tin rằng công nghệ sử dụng trên hai chiếc xe này là giống nhau, nhưng khi hình ảnh chính thức của X6 Hybrid và ActiveHybrid 7 được giới thiệu chính thức cùng với các thông số kỹ thuật, chúng tôi thấy rằng công nghệ sử dụng trên hai chiếc xe này là hai công nghệ khác nhau.
Cụm động cơ và hệ truyền động trên chiếc ActiveHybrid 7 không giống với chiếc X6 Hybrid, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa BMW và Mercedes-Benz, và được xếp vào nhóm mild hybrid (môtơ điện chỉ có tác dụng bổ trợ, động cơ đốt trong đóng vai trò chính sản sinh công suất). Xe được trang bị động cơ V8 Twin Turbo nâng cấp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có độ chính xác cao, cùng với đó là một mô tơ điện đặt giữa động cơ và bộ chuyển đổi mômen. Môtơ điện trên xe có công suất 20 mã lực và momen xoắn 155 lb-ft.
Công suất tối đa của chiếc ActiveHybrid 7 vào khoảng 455 mã lực, momen xoắn đạt khoảng 516 lb-ft. Nhờ đó chiếc ActiveHybrid 7 chỉ mất 4.8 giây để tăng tốc tới 96 km/h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng thấp hơn chiếc 750i khoảng 15%. Giống như những chiếc BMW 7-Series khác, BMW cũng hạn chế tốc độ chiếc ActiveHybrid 7 ở 250 km/h.
Khác với chiếc ActiveHybrid 7, chiếc X6 Hybrid có thể chạy độc lập hai động cơ, nghĩa chiếc X6 Hybrid có thể chạy riêng bằng môtơ điện (với tốc độ thấp), chạy riêng bằng động cơ xăng hoặc kết hợp cả hai. Chiếc X6 Hybrid không chỉ sử dụng một mà có đến hai môtơ điện, công suất tối đa lần lượt là là 91 mã lực và 86 mã lực, momen xoắn tương ứng là 260 Nm và 280 Nm. Khi chạy với động cơ điện đơn thuần, chiếc X6 Hybrid có thể đạt tới tốc độ tối đa là 60 km/h và quãng đường tương ứng khoảng 2,5 km.
BMW X6 Hybrid có công suất tối đa khoảng 480 mã lực, momen xoắn 780 Nm. X6 Hybrid có thể tăng tốc tới 96 km/h trong 5.4 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 210 km/h. Hiệu suất sử dụng nhiêu liệu của X6 Hybrid cao hơn phiên bản X6 tương ứng 20%.
Hệ thống Pin:
Một sự khác biệt nữa giữa hai chiếc xe này chính là hệ thống pin. Chiếc ActiveHybrid 7 sử dụng pin lithium-ion cung cấp 120 volt. Trong khi đó chiếc X6 Hybrid lại sử dụng công nghệ NiMH (nickel-metal hydrid), sản sinh ra 2,4 kWh. Công suất tối đa từ động cơ điện trên chiếc X6 Hybrid là gần 80 mã lực.
Hộp số
BMW ActiveHybrid 7 sử dụng hộp số tự động tám cấp, trong khi đó chiếc X6 Hybrid sử dụng hộp số tự động 7 cấp.
Trên đây là một vài sự khác biệt nhỏ giữa hai chiếc xe hybrid mới của BMW. Cả hai chiếc xe này sẽ chính thức xuất hiện tại Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng chín tới và có mặt trên thị trường trong năm 2010. Giá xuất xưởng của hai phiên bản này vẫn chưa được công bố.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét