Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Chuyển đổi các loại xe thông thường trở thành xe air-hybrid

Giáo sư Hua Zhao, chủ nhiệm nhóm nghiên cứu, phát biểu rằng công nghệ này là “một bước ngoặc lớn”, nhưng trước hết nó cần được kiểm định tại các hãng sản xuất xe hơi để xác định tính khả thi cho việc ứng dụng rộng rãi cho các loại xe hiện nay.

(AutoPro)-nhóm nghiên cứu thuộc một trường đại học Anh đã nảy sinh ý tưởng này từ chức năng bơm khí của động cơ khi xe giảm tốc.

Nhóm nghiên cứu đến từ trường đại học phía tây Luân đôn, Anh vừa tuyên bố đã tìm ra điểm mấu chốt cho ngành công nghiệp xe hơi – một phương pháp đơn giản và rẻ tiền để chuyển đổi từ các loại động cơ đốt trong thông thường thành một loại xe hybrid chạy bằng không khí.

Nhóm nghiên cứu trên thuộc viện thiết kế và chế tạo đại học Brunel, đã phát triển một cách thức nhằm tận dụng nguồn năng lượng hao phí khi động cơ sử dụng lực nén tự nhiên của nó để giảm tốc. Trong suốt quá trình này, piton trong động cơ có nhiệm vụ nén khí, và sau đó sẽ trữ phần khí nén này vào một khoang chứa đặt bên trong xe.

Tiếp đó, vào một thời điểm thích hợp, khí nén sẽ được dùng để cung cấp năng lượng cho tua-bin hoặc piton, tùy theo yêu cầu của mỗi loại động cơ. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là công nghệ này được cho là đơn giản, rẻ tiền và chỉ cần một vài thay đổi nhỏ sẽ làm cho các loại động cơ thông thường được sử dụng trong các mẫu xe hơi hiện nay trở thành xe hơi hybrid chạy bằng khí nén.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhóm nghiên cứu tuyên bố đã phát triển được một phương pháp nâng cao việc tiết kiệm nhiên liệu một cách đơn giản và rẻ tiền, và mỗi tuyên bố như vậy đều gây ra một sự hoài nghi nhất định cho công chúng. Tuy nhiên lần này, xem xét về khía cạnh công nghệ, chúng ta phần nào có thể tự tin rằng ngành công nghiệp xe hơi hybrid chạy bằng không khí này đang được khai sinh và biết đâu một ngày nào đó sẽ được ứng dụng rộng rãi cho các loại xe hơi hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét