Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Lái xe ẩu: “Rau nào thì sâu ấy”!

Một nghiên cứu dành cho hơn 2,000 cha mẹ và con cái của NMI (Bảo hiểm chung quốc gia - Nationwide Mutual Insurance, Mỹ) đã chỉ ra 83 % con cái từ 10 đến 18 tuổi chú ý tới cách bố mẹ lái xe ít nhất cũng phải đến nửa số thời gian chúng ngồi trên xe. Cho dù kết quả dưới đây từ trên có thể không hoàn toàn phù hợp với người lái xe ở Việt Nam, nhưng AP cho rằng đó cũng có thể là những con số rất đáng được quan tâm nhất là khi bạn thường xuyên chở một “tiểu tử” trên xe của mình.

(AutoPro) - Trẻ nhỏ luôn là những nhà quan sát đại tài và là học sinh ưu tú của thói quen lái xe của bố mẹ.

Bố mẹ nên thận trọng

Mặc dù cha mẹ biết rằng mình “bị” quan sát, nhưng đến lúc lái họ lại quên điều đó. Và 2/5 trong số họ nói rằng mình rất cẩn trọng không có thể hiện những tật lái xe không hay của mình khi đi cùng con. Nhưng hầu hết con cái lại nói từng thấy bố mẹ lái xe một cách hùng hổ, thậm chí lạng lách và chửi tục với người đi đường, nói chuyện điện thọai, không cài dây an tòan, cúi xuống tìm đồ khi đang lái.

Và công việc của ông bố bà mẹ khi đó sẽ là… hãy làm gương!

"Làm như bố/mẹ bảo, đừng làm như bố/mẹ làm” là triết lý mà nhiều ông bố bà mẹ sử dụng khi dạy con lái xe an toàn -- Bill Windsor, phó chủ tịch Nationwide. "Bố mẹ có thể giúp con mình học lái xe an toàn bằng cách hãy lái xe an toàn. Nếu có thể, họ cũng nên thỉnh thoảng bàn luận với con xem thế nào là một tay lái thông minh trước khi trao xe vào tay con và cho đi thi lấy bằng."

Và các con số bố mẹ nên biết

• Đến một nửa các ông bố bà mẹ khai rằng mình luôn  lái xe đúng hoặc thậm chí chậm hơn tốc độ cho phép, nhưng có đến 80% con cái lại quan sát thấy bố mẹ chúng lái xe vượt quá tốc độ!

• Hơn một nửa số trẻ quan sát thấy bố mẹ vừa lái vừa làm nhiều việc khác nữa, không lái xe bằng hai tay và cãi cọ, quát nạt, thậm chí chửi tục với người đi đường.

• Một phần ba số con cái trong nghiên cứu cảm thấy sợ khi bố mẹ lái xe.

• Hơn một nửa số các tiểu công chúa hòang tử của chúng ta không nói với bố mẹ về việc chúng cảm thấy thế nào khi ngồi xe bố mẹ chở.

• 27% các “cháu” học lái xe qua việc quan sát bố mẹ và người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét