Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Điểm sáng công nghệ - hệ thống đỗ xe tự động của hãng Ford

Theo Ford, đây là một bước tiến nhảy vọt trong công nghệ so với các đối thủ. Nó đã giải quyết được đồng thời 2 vấn đề lớn gây khó chịu thường gặp phải ở hệ thống sử dụng camera, đó là tốc độ và khó điều khiển. Ford còn chỉ ra rằng, xương sống của “ Trợ giúp đỗ xe thông minh” chính là tay lái hỗ trợ năng lượng điện giúp tiết kiệm nhiên liệu tới 5% trong khi lại giảm thiểu khí thải  CO2. “Trợ giúp đỗ xe thông minh” giúp lái xe rảnh tay hơn, giảm rủi ro chọn phải những vị trí đậu quá hẹp và vẫn có thể yên tâm ở những vị trí đậu xe dốc.  

(AutoPro) - Không cần người lái chỉnh hướng, công nghệ mới của Ford sử dụng trên Lincoln MKS và MKT sẽ giúp bạn quên đi những phiền tóai đỗ xe vào bãi.

Ford giới thiệu hệ thống đỗ xe tự động dành cho dòng xe sedan Lincoln MKS và dòng crossover  7 chỗ hạng sang Lincoln MKT mang tên ‘Trợ giúp đỗ xe thông minh” (Active Park Assist), giúp giảm khó khăn cho người lái khi đưa xe vào những điểm đỗ xe xếp vị trí song song.

Hệ thống này vận hành tương đối đơn giản: lái xe kích hoạt hệ thống bằng động tác bấm nút trên panô công cụ, bộ cảm ứng sẽ đo đạc, xác định thông số và quyết định khả năng có thể đỗ xe vào vị trí đỗ nhất định nào đó hay không. Khi bộ cảm biến xác định mọi thông tin cần thiết, hệ thống sẽ tự động điều khiển bánh lái chuyển hướng đến vị trí đã xác định mà không cần người lái chạm tay vào. Trong suốt quá trình này, nguời lái sẽ điều khiển số, phanh và ga theo hướng dẫn của hệ thống về trạng thái khoảng cách với các vật thể xung được hiển thị trên màn hình. Lái xe có thể ngắt  hệ thống bắng cách giữ tay lái và đạp phanh.

 Hệ thống “ Trợ giúp đỗ xe thông minh” của Ford khác với hệ thống đỗ xe tự động trên xe Lexus LS ở chỗ, thay vì sử dụng camera, hệ thống dựa trên bộ cảm ứng siêu âm để xác định cách vận hành khả thi nhất cho xe.

Hệ thống hữu dụng này sẽ ra mắt cùng với hai mẫu Lincoln MKS and MKT vào giữa năm 2009. Ford dự định sẽ lắp đặt tay lái điện trên nhiều mẫu xe hơn, có nghĩa là trong tương lai gần, sẽ có nhiều những mẫu xe của Ford được trang bị “ Trợ giúp đỗ xe thông minh”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét