Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Giải pháp đậu xe trong tương lai: Gập đôi xe!

Hiện tại, Daniel là sinh viên tại đại học Montclair State, New Jersey. Anh theo học chuyên ngành thiết kế công nghiệp (mĩ thuật công nghiệp) và đang làm công việc tính toán để lựa chọn xem động cơ điện hay động cơ tế bào năng lượng hydrogen sẽ phù hợp với chiếc xe kiểu Transformer này.

(AutoPro)- Không cần phải xem bộ phim Transformers mới được nhìn điều đó.

Những giải pháp hiện được áp dụng là các công nghệ dẫn hướng vệ tinh và các cảm biến, camera trên xe, cũng như các mẫu xe hơi nhỏ gọn như Tata Nano và những chiếc xe 3 bánh như Carver One. Nhưng nhà thiết kế 22 tuổi người Anh Daniel Bailey có giải pháp khác cho những người vẫn ưa thích chiếc xe hơi bề thế: đó là gập đôi chiếc xe của họ lại khi đậu xe.

Chiếc xe mới ở giai đoạn bản vẽ này mang tên BRB Evolution, với thiết kế trộn lẫn phong cách của Lamborghini Murcielago và Peugeot 908. Được định hướng trở thành 1 chiếc xe thể thao 2 chỗ có chiều cao rất thấp, trang bị động cơ điện, cảm hứng làm nên BRB đến từ 2 vấn đề lớn của London, thành phố mà Bailey đang sống: ô nhiễm và kẹt xe.

Chiếc xe của Bailey khi gập vào thậm chí có thể đậu vừa lối đi giữa 2 xe thông thường trong bãi đỗ. Nguyên lý điều khiển gập chiếc xe hoàn toàn tự động: nhấn nút trên ổ khóa sau khi rời khỏi xe, cửa sẽ tự động đóng lại, hai trục nhỏ có con lăn ở gầm phía đuôi xe sẽ hạ xuống, rồi di chuyển về phía trước, nhờ đó gập đôi chiếc xe lại; hai phần của xe nối với nhau bởi một khớp nối kiểu bản lề. Chiếc xe sau khi gập lại chỉ có chiều dài bằng 1 nửa ban đầu, những con lăn này sau đó sẽ chuyển hướng chiếc xe và đưa nó vào vị trí đậu xe.

Tuy nhiên, vấn đề mà người viết bài băn khoăn là với khớp nối kiểu bản lề, độ cứng vững của khung xe sẽ thế nào? Bên cạnh đó, hình vẽ cho thấy phần mũi xe sẽ phải rê trên mặt đất, mà 2 con lăn thì chỉ ở phía sau!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét