Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Túi khí cho người đi đường đầu tiên ở trên thế giới

Hệ thống phát hiện người đi đường của Volvo V40 bao gồm một radar tích hợp trong lưới tản nhiệt trước, camera nằm trước gương chiếu hậu trong xe và bộ điều khiển trung tâm. Nhiệm vụ của radar là dò tìm người đi đường hoặc phương tiện khác trước mũi xe để đo khoảng cách. Sau đó, camera sẽ xác định loại chướng ngại vật trước mũi xe.

Một lần nữa, hãng Volvo đến từ Thụy Điển lại gây bất ngờ cho làng xe thế giới với công nghệ tiên phong của mình.

Trong triển lãm Geneva 2012, hãng Volvo đã trình làng mẫu xe hatchback 5 cửa V40 hoàn toàn mới. Điểm đặc biệt nhất cần phải nêu khi nhắc đến Volvo V40 chính là hệ thống túi khí bảo vệ người đi đường đầu tiên trên thế giới.

Theo hãng Volvo, các cảm ứng tích hợp trong cản va sẽ tự động phát hiện sự tương tác về mặt vật lý giữa xe và người đi đường. Sau đó, nắp capô sẽ mở ra để bung túi khí. Hệ thống túi khí được bơm hơi sẽ bao phủ gần 1/3 kính chắn gió và một phần trụ A, từ đó giảm thương tích cho người đi đường.

Túi khí bung ra từ bên dưới nắp capô.
Tất nhiên, hệ thống túi khí chỉ được sử dụng trong trường hợp xấu nhất. Trước khi xảy ra va chạm, hệ thống phát hiện người đi đường trên Volvo V40 sẽ cảnh báo người lái. Nếu phát hiện có người đi đường bước ra trước mũi xe, hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh khi người lái không kịp phản ứng.

Khi có mặt trên thị trường Châu Âu trong thời gian tới, Volvo V40 hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn yêu thích của những ai đánh giá cao sự an toàn cho cả bản thân lẫn người đi đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét